ติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก

ก่อนจ้างติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กต้องพิจารณาเรื่องไหนบ้าง

74 / 100

ก่อนจ้างติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กต้องพิจารณาเรื่องไหนบ้าง

หลาย ๆ คนที่สนใจอยากทำธุรกิจน้ำดื่ม หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เป็นธุรกิจขนาดเล็ก ๆ ในครอบครัว หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด คือการเลือกจ้างผู้เชี่ยวชาญสำหรับใช้ประโยชน์ตามที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ แต่ก่อนจะจ้างผู้รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่มก็มีสิ่งควรพิจารณาให้ดีเช่นกัน ช่วยสร้างมาตรฐานให้ออกมาดีที่สุด รวมถึงยังได้โรงงานตามที่ตนเองคาดหวัง ไม่ต้องเสียเงินปรับสิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

ติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก

ติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก

รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่ม

รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่ม

เรื่องที่ควรพิจารณาก่อนจ้างโรงเรือนผลิตน้ำดื่มมาตรฐานอย.

  1. สถานที่ในการสร้างโรงงาน

เรื่องแรกที่ควรพิจารณาให้ดีสำหรับคนที่วางแผนอยากติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กคือเรื่องของสถานที่ เหตุเพราะนี่คือจุดที่ต้องใช้สำหรับวางอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องกรองน้ำ และอื่น ๆ อีกเยอะมาก ลองดูว่าพื้นที่มีขนาดเพียงพอเหมาะสมมากน้อยแค่ไหน ความสะอาด การป้องกันต่าง ๆ มีความมิดชิด ทั้งนี้สถานที่อาจเป็นอาคารที่มีอยู่แล้ว ปรับปรุงเพิ่มเติมบางสิ่งเข้าไปให้ดูเหมาะสม หรือใครจะสร้างใหม่เลยก็ไม่ว่ากัน ซึ่งตรงนี้บรรดาผู้รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่มหลายแห่งมีแปลนให้ก็จะสะดวกและได้มาตรฐานอย่างมาก

  1. งบที่ใช้ในการจัดตั้งโรงงาน

เรื่องต่อมาคงหนีไม่พ้นเกี่ยวกับงบประมาณที่จะใช้สำหรับจัดตั้งโรงงาน เรียกว่าเป็นตัวกำหนดแนวทางที่จะเกิดขึ้นเลยก็ว่าได้ หากมีงบสูงก็สามารถทำขนาดโรงงานให้ใหญ่ เลือกใช้อุปกรณ์อย่างพวกถังกรอง, เครื่องล้าง, เครื่องบรรจุทีมีขนาดใหญ่ ใช้งานได้รวดเร็ว สร้างความคุ้มค่าต่อการผลิตมากขึ้น แต่ถ้าหากงบน้อย เป็นการเริ่มต้นทำธุรกิจ จึงเลือกจ้างผู้ติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กก็ไม่ว่ากัน ขอแค่รู้งบที่จะทำแล้ววางแผนอย่างเหมาะสมเท่านั้น

  1. มาตรฐานและกำลังการผลิต

ด้วยความเป็นโรงงานขนาดเล็ก ต้องศึกษาถึงมาตรฐานการผลิตให้ชัดเจน รวมถึงกำลังการผลิตในแต่ละวันว่าไหวในระดับเท่าไหร่บ้าง เพื่อเวลาเริ่มต้นเปิดโรงงานและทำงานจริง จะได้กำหนดความเหมาะสมของจำนวนสินค้าออกมาถูกต้อง รับงานลูกค้ามาแล้ววางแผนชัดเจน ที่สำคัญความสะอาดและมาตรฐานด้านการผลิตต้องศึกษาข้อมูลเหล่านี้ให้ละเอียดที่สุดเพื่อความมั่นใจ และน้ำดื่มที่ออกมาได้คุณภาพ ผู้บริโภคพึงพอใจและกลับมาซื้อใหม่อยู่เรื่อย ๆ

  1. แผนงานในการทำธุรกิจ

ท้ายที่สุดในเมื่อคุณเลือกลองทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานน้ำดื่มแล้ว แม้เป็นขนาดเล็กก็ตามอย่างน้อยที่สุดควรมีแผนงานทำธุรกิจ หรือแผนการตลาดชัดเจน เริ่มตั้งแต่เรื่องของกลุ่มเป้าหมาย, ประเภทสินค้า, ช่องทางการจัดจำหน่าย, การวางราคาที่เหมาะสม หาจุดคุ้มทุน ไปจนถึงการทำโปรโมชั่น และอื่น ๆ อย่าพึ่งคิดว่ามันยากเพราะทุกวันนี้สามารถศึกษาข้อมูลได้เยอะมาก บวกกับปัจจุบันเองคู่แข่งก็เพิ่มสูงขึ้น คุณจะทำอย่างไรให้ขายดีกว่า เป็นเรื่องน่าคิด และถ้าวางแผนดีโอกาสความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยพื้นฐานเบื้องต้นสำหรับคนที่จะจ้างติดตั้งโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก หากวางแผนทุกอย่างได้เป็นขั้นตอนแล้วก็ทำธุรกิจก็ราบรื่น ไม่ต้องกังวลใจในเรื่องไหนทั้งสิ้น หากมีปัญหาใดก็แก้ไขตามหน้างาน โอกาสประสบความสำเร็จมีสูงมากทีเดียว

ทำไมถึงต้องเลือกบริการจากเรา บริษัทรับติดตั้งเครื่องทำดื่ม บรรจุขวด

  • มีทืมงานติดตั้งและบริการหลังการขายทั่วทุกภาคของประเทศ
  • เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายโดยตรงสามารถเสนอที่ต่ำกว่าบริษัทอื่นๆได้
  • มีระบบแบ่งจ่ายและผ่อนชำระค่าสินค้า
  • อุปกรณ์และผลิตภันท์ของบริษัทผลิตโดยช่างที่มีคุณภาพ

ข้อดี 

  • ทําโรงน้ำดื่มขนาดเล็กใช้เงินลงทุนไม่สูงมากเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด
  • ผลิตน้ำดื่มขายตามชนบทหรือทำแบรนด์น้ำดื่มขายเป็นของตัวเองได้กำไรสูงโอกาสขาดทุนต่ำ
  • เริ่มต้นทําโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กทำแบรนด์เป็นของตัวเองแม้จะเป็นแบรนด์เล็กแต่ก็สามารถแข่งขันกับตลาดได้ เนื่องจากคนเราต้องดื่มน้ำทุกวัน
  • ทำโรงงานผลิตน้ำดื่ม จำหน่ายน้ำดื่มบรรจุขวดตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบพกพาสะดวก

ข้อเสีย

  • ติดตั้งระบบกรองน้ำไม่มีประสิทธิภาพอาจทำให้น้ำดื่มไม่สะอาดมากพอทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงมีโอกาสขาดทุนสูง
  • ติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่มขนาดเล็กอาจไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการที่เพียงพอได้หรืออาจทำให้กระบวนการผลิตน้ำดื่มล่าช้า

ทําโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก แตกต่างจากโรงงานน้ำดื่มขนาดใหญ่ อย่างไร

ทำโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กแน่นอนว่าต้องแตกต่างกับโรงงานผลิตน้ำดื่มที่มีขนาดใหญ่ ที่เห็นได้ชัดเลยคือเรื่องของเงินลงทุนหากเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูงหรือทุ่มเงินมากมายมหาศาลเหมือนโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดใหญ่ มีงบหลักแสนไม่ถึงล้านก็สามารถทำโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กได้ทำแบรนด์น้ำดื่มเป็นของตัวเองได้แล้วแต่ถ้าเครื่องจักรหรือระบบกรองน้ำมีประสิทธิภาพต่ำผลิตน้ำได้น้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ก็อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้

การทำน้ำดื่มบรรจุขวดหรือบรรจุถังจำหน่ายใช้เงินลงทุนประมาณ 6 แสนถึง 1 ล้านบาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับกำลังการผลิตและเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิตน้ำดื่ม ขั้นตอนในการผลิตน้ำดื่มบรรจุถังหรือบรรจุขวดคร่าวๆ เริ่มต้นตั้งแต่การปรับปรุงคุณภาพของน้ำ โดยการกรองหรือการฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย สิ่งต่างๆ ที่ปนเปื้อน หลังจากกรองและกำจัดสิ่งสกปรกออกจากน้ำก็มาสู่ขั้นตอนการบรรจุขวด ซีลปิดผนึก ต่อไปก็เป็นกระบวนการแพ็คแล้วรอการจัดส่งไปยังจุดจำหน่าย

กำลังการผลิตน้ำดื่ม สำหรับโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กโดยทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 3,000 ลิตรต่อวัน จำเป็นต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์แบบครบชุดทั้งในส่วนของการผลิตน้ำดื่ม รวมถึงระบบของการบรรจุขวดและเครื่องล้างถังด้วย ขนาดการผลิตหากเป็นการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมครัวเรือนโดยใช้เครื่องจักรรวมกันแล้วไม่เกิน 5 แรงม้าหรือคนงานรวมกันไม่เกิน 7 คนจำเป็นต้องมีการขออนุญาตจากองค์การอาหารและยาหรือ อย. แต่ถ้าเป็นการผลิตแบบอุตสาหกรรมทั่วไปใช้เครื่องจักรขนาดที่เกินกว่า 5 แรงม้ามีคนงานมากกว่า 7 คนจะต้องติดต่อไปยังกรมโรงงานอุตสาหกรรมและต้องผ่านการตรวจสอบใบอนุญาต 2 ประการได้แก่ ใบสำคัญการขึ้นทะเบียน อย. และใบอนุญาตผลิตอาหาร

วอเตอร์เซาท์เทิร์นเครื่องกรองน้ำ
รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่มไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็กใหญ่โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่โทรศัพท์0967612446.